Hoạt động dự án

[Hoạt động dự án][bleft]

Thông tin dự án

[Thông tin dự án][bsummary]

Công nghệ

[Công nghệ][twocolumns]

Chuyển đổi số

[Chuyển đổi số][bsummary]

Tài liệu

[Tài liệu][bleft]

Giới thiệu dự án Smart Farm

Dự án Smart Farm, tên gọi đầy đủ Thiết lập chuỗi giá trị nông nghiệp thông minh và an toàn tại Việt Nam, là một dự án hợp tác quốc tế về nông nghiệp giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (MARD) và Bộ Nông nghiệp, thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc (MAFRA).

Kinh phí dự án được chính phủ Hàn Quốc viện trợ không hoàn lại theo thể thức hỗ trợ kỹ thuật, kèm theo nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Tổng kinh phí tài trợ là 3.500.000.000 KRW, tương đương 2,89 triệu USD.

Dự án hướng tới mục tiêu tăng năng suất cây trồng và thu nhập của người dân bằng ứng dụng canh tác nông nghiệp thông minh, đồng thời cung cấp thực phẩm chất lượng cao và an toàn cho người tiêu dùng thông qua chuỗi giá trị nông nghiệp.




Các hoạt động chính 

a. Lắp đặt mô hình thí điểm về hệ thống sản xuất nhà kính thông minh tại Đà Lạt, Lâm Đồng trong năm đầu tiên cho một số cây trồng có giá trị cao (ớt ngọt/ớt chuông, cà chua cherry và dâu tây).

b. Xây dựng chiến lược phát triển nông nghiệp thông minh và nghiên cứu khai thác dữ liệu giám sát trong năm thứ 2-3 của Dự án. 

c. Thiết lập mô hình hệ thống đóng gói và tiêu thụ để liên kết thị trường tại Đà Lạt.

d. Nâng cao năng lực cho các cán bộ trung ương và địa phương, nông dân và cán bộ khuyến nông thông qua các khóa đào tạo trong nước và nước ngoài (tại Hàn Quốc).

e. Hỗ trợ kỹ thuật (cử chuyên gia/tư vấn Hàn Quốc) giúp vận hành hệ thống và trang trại thí điểm.

f. Xây dựng thương hiệu, xúc tiến truyền thông và quảng bá cho các sản phẩm và hoạt động của dự án.

g. Các hoạt động khác mà các Bên cùng quan tâm, phù hợp với mục tiêu chung của Dự án.


Thời gian thực hiện: 2022-2024.
Địa điểm: Đà Lạt - Lâm Đồng, Việt Nam.


Các cơ quan thực hiện

a. Phía Hàn Quốc: Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn (MAFRA) thông qua Cơ quan Giáo dục, Xúc tiến và Dịch vụ Thông tin về Thực phẩm, Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Hàn Quốc (EPIS). EPIS được MAFRA chỉ định lựa chọn đơn vị Tư vấn Quản lý Dự án Hàn Quốc (sau đây gọi là “PMC”) để thực hiện Dự án.

b. Phía Việt Nam: Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (MARD) sẽ giao Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê Nông nghiệp (DTS) làm chủ dự án. CIS sẽ thành lập Ban quản lý Dự án để điều phối và quản lý trực tiếp Dự án.


Smart Farm