Hoạt động dự án

[Hoạt động dự án][bleft]

Thông tin dự án

[Thông tin dự án][bsummary]

Công nghệ

[Công nghệ][twocolumns]

Chuyển đổi số

[Chuyển đổi số][bsummary]

Tài liệu

[Tài liệu][bleft]

Mới lạ mô hình kinh doanh dâu tây kết hợp trải nghiệm

Tham quan, trải nghiệm hái dâu tây trực tiếp tại vườn nhằm quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường giống dâu tây Mộc Châu tại Nhật Tân (Hà Nội) đang thu hút được đông đảo người dân quan tâm. Đây là một mô hình kinh doanh dâu tây độc đáo và mới lạ tại Thủ đô.

Mô hình kinh doanh trang trại dâu tây kết hợp tham quan và mua dâu tây tươi ngay tại vườn đã không còn xa lạ ở các địa danh nổi tiếng với khí hậu ôn hòa như Mộc Châu, Đà Lạt,... Nhưng tại Hà Nội thì đây là mô hình được thực hiện lần đầu tiên.

Thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân

Trang trại dâu tây tại Nhật Tân được xây dựng theo mô hình không chỉ dừng lại ở tham quan trải nghiệm và mua trực tiếp dâu tây tại vườn, mà qua đó giới thiệu, mở rộng thị trường kinh doanh giống dâu tây Nhật, Hàn ở trang trại Mộc Châu.

Hiện trang trại dâu tây tại Nhật Tân có diện tích hơn 3.000m2, chia ra làm 2 khu vườn và nhà kính. Trong đó, khu nhà kính dành riêng cho khách đến thăm quan và chụp hình miễn phí, khách muốn hái dâu mua về sẽ ra khu bên ngoài vườn để trực tiếp hái.


Trang trại dâu tây tại Hà Nội có diện tích hơn 3.000m2 chia làm 2 khu vườn và nhà kính. Ảnh: Ngọc Hoa.

Mô hình mới mẻ này những ngày qua đã thu hút được rất đông người dân đến tham quan, trải nghiệm và mua dâu của trang trại. Vào những ngày cuối tuần, trang trại đón hàng trăm lượt khách đến trải nghiệm và mua hàng.

Dâu tây được trồng ở trang trại Hà Nội được nhân giống chuyển xuống từ trang trại lớn tại Mộc Châu, ngoài nguồn tại chỗ phục vụ nhu cầu hái mua ngay tại vườn của người dân, trang trại còn phục vụ cho khách hàng bằng nguồn dâu cung cấp từ trang trại chính ở Mộc Châu.

Mô hình mới mẻ này những ngày qua đã thu hút được rất đông người dân đến tham quan, trải nghiệm và mua dâu của trang trại. Ảnh: Ngọc Hoa.

Bạn Đỗ Linh (Long Biên – Hà Nội) hào hứng chia sẻ: “Mình cảm thấy khá là thú vị khi Hà Nội có một mô hình dâu tây như thế này. Trước đây, muốn tìm đến các trang trại dâu tây phải lên Đà Lạt hoặc Mộc Châu mới có. Nhưng bây giờ có thể trải nghiệm ngay tại Hà Nội, không cần phải đi xa, đặc biệt là cho những người trẻ tuổi mong muốn khám phá như mình nhưng lại chưa có điều kiện để đi nơi xa."

Cùng với việc bán dâu tây trực tiếp, trang trại cũng phục vụ các loại sinh tố, siro dâu ngay tại vườn cho khách có nhu cầu thưởng thức. Có nhiều loại khác nhau cho khách hàng lựa chọn, giá của các loại đồ uống này dao động từ 20.000 – 60.000 đồng/cốc.

Không chỉ phục vụ nhu cầu hái mua ngay tại vườn của người dân mà trang trại phục vụ cho khách hàng bằng nguồn dâu chính xuất từ trang trại Mộc Châu. Ảnh: Ngọc Hoa.

Theo đó, dâu tây tại trang trại chỉ phục vụ được một phần nào nhu cầu của người mua, chủ yếu trang trại qua mô hình trải nghiệm để giới thiệu về giống dâu được trồng tại trang trại Mộc Châu. Thị trường dâu tây của hệ thống trang trại từ đó được mở rộng hơn rất nhiều, không chỉ cung cấp cho khách hàng nhỏ lẻ mà trang trại còn trở thành nhà cung cấp cho rất nhiều hệ thống siêu thị tại Hà Nội.

Mở rộng, đa dạng dịch vụ để tăng trải nghiệm cho khách

Dâu tây tại trang trại bán cho khách hàng đến mua trải nghiệm trực tiếp tại vườn và cung ứng ra thị trường với giá 350.000 đồng/kg, khi mua từ 10kg trở lên được giảm 5%. Mức giá này áp dụng cho dâu tây trồng tại vườn và cả dâu tây chuyển từ trang trại Mộc Châu xuống.

Lý giải về mức giá này, anh Vũ Hoàng Anh – chủ trang trại dâu tây tại Nhật Tân cho biết, giá thành dâu tây là hoàn toàn phù hợp, bởi dâu tây được trồng ở Hà Nội và Mộc Châu đều được đảm bảo về chất lượng. Quá trình chăm sóc cũng như nuôi trồng cây tại trang trại Hà Nội tốn khá nhiều chi phí, phải che chắn, cấp nước và có nhân viên theo dõi hàng ngày. Mặc dù giá có cao hơn dâu tây những vùng khác nhưng người dân lại được thưởng thức những trái dâu tươi ngon và chất lượng nhất.

Quá trình chăm sóc cũng như nuôi trồng cây tại trang trại Hà Nội tốn khá nhiều chi phí, phải che chắn, cấp nước và có nhân viên theo dõi hàng ngày. Ảnh: Ngọc Hoa.

Ngoài ra, trang trại cũng tiến hành bán cây con cho khách có nhu cầu mua về trồng, nhân viên trang trại sẽ hướng dẫn khách cách trồng và chăm sóc cây dâu tây. Cây được bán với giá 40.000 đồng/cây.

 “Khi thời tiết bắt đầu nóng lên, khoảng hết tháng 4 cây dâu sẽ không ra quả, ngừng mọi sinh trưởng, đến tháng 8 cây sẽ bắt đầu đơm hoa, kết quả, tiếp tục phục vụ nhu cầu tham quan và hái, mua dâu trực tiếp tại vườn của người dân. Trong giai đoạn này, trang trại vẫn đảm bảo duy trì nguồn phục vụ khách hàng bằng dâu tây tại Mộc Châu.” - anh Vũ Hoàng Anh chia sẻ thêm.

Để tăng trải nghiệm và phục vụ thêm nhu cầu của khách hàng, trong thời gian dâu tây không cho sản phẩm thu hoạch, cơ sở sẽ đưa đàn bò sữa tại Ba Vì về nuôi tại đây, nhằm làm phong phú, đa dạng mô hình trang trại hơn nữa./.

Ngọc Hoa

Tài chính online