Hoạt động dự án

[Hoạt động dự án][bleft]

Thông tin dự án

[Thông tin dự án][bsummary]

Công nghệ

[Công nghệ][twocolumns]

Chuyển đổi số

[Chuyển đổi số][bsummary]

Tài liệu

[Tài liệu][bleft]

Nhóm chuyên gia tư vấn Hàn Quốc làm việc với Smart Farm để chuẩn bị triển khai dự án

Từ ngày 9 đến 15/2/2022, nhóm chuyên gia Hàn Quốc tư vấn thực hiện dự án "Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam - Smart Farm" đã có chuyến viếng thăm và làm việc tại Việt Nam. Đoàn chuyên gia có các thành viên ông Lee Min Ho, giám đốc dự án; Kim Changsoo, chuyên gia về chuỗi giá trị nông sản; Jang Jaewook, chuyên gia xây lắp nhà kính; và Kim Daesam, thư ký tổng hợp.


Các chuyên gia trong đoàn thảo luận tại một khu nhà kính thuộc PVFC


Đoàn đã có chuyến viếng thăm và khảo sát khu vực thực hiện dự án tại Trung tâm Nghiên cứu Khoai tây, Rau và Hoa (PVFC) tại Đà Lạt, Lâm Đồng. Đây sẽ là nơi dự án Smart Farm tiến hành lắp đặt 16 nhà kính với các thiết bị hiện đại phục vụ canh tác thí điểm ứng dụng công nghệ cao các loại nông sản như dâu tây, cà chua cherry và ớt chuông. Các buổi thảo luận tập trung vào những vấn đề như san lấp mặt bằng, xây dựng nhà kính, lắp đặt các cảm biến, phân tích dữ liệu giám sát canh tác, xây dựng kho lạnh bảo quản và phát triển thương hiệu sản phẩm. 


Hình ảnh nhóm chuyên gia Hàn Quốc trong buổi làm việc tại PVFC


Đoàn công tác phía Việt Nam bao gồm các đại diện từ Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê Nông nghiệp (DTS), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (MARD), Trung tâm Nghiên cứu Khoai tây, Rau và Hoa (PVFC) và một số chuyên gia tư vấn cho dự án.

Sau chuyến khảo sát tại PVFC, Đà Lạt, đoàn chuyên gia Hàn Quốc đã có chuyến viếng thăm và làm việc tại Trung tâm Tin học và Thống kê. Tại đây, đoàn đã thảo luận về các hạng mục quản lý dự án, truyền tải và phân tích dữ liệu đo đạc tự động. Đoàn cũng đã khảo sát cơ sở hạ tầng tin học - viễn thông của CIS để chuẩn bị cho việc lắp đặt máy chủ phục vụ lưu trữ và phân tích dữ liệu của dự án.


Smart Farm