Hoạt động dự án

[Hoạt động dự án][bleft]

Thông tin dự án

[Thông tin dự án][bsummary]

Công nghệ

[Công nghệ][twocolumns]

Chuyển đổi số

[Chuyển đổi số][bsummary]

Tài liệu

[Tài liệu][bleft]

Bài phát biểu của ông Dong-Ju Byun trong buổi Lễ khởi động dự án


Kính thưa các quý vị đại biểu, 


Tôi là Dong-Ju Byun, Phó giám đốc điều hành Cơ quan Giáo dục, Xúc tiến và Dịch vụ Thông tin về Thực phẩm, Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Hàn Quốc - Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc.


Trước hết, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể quý vị đã dành thời gian quý giá tham dự  “Lễ khởi động dự án và khởi công lắp đặt mô hình trang trại thông minh” hôm nay tại Đà Lạt, Việt Nam.


Đặc biệt hơn cả, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Ngài Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và Ngài Phạm S, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã dành thời gian quý báu để tham dự buổi lễ ngày hôm nay.


Tôi hy vọng sự kiện hôm nay sẽ là một bước đi có ý nghĩa tiến tới ứng dụng công nghệ trang trại thông minh của Hàn Quốc tại Việt Nam thông qua sự hợp tác thành công giữa 2 chính phủ: Hàn Quốc và Việt Nam.


Công nghệ trang trại thông minh đã được áp dụng và mở rộng ở Hàn Quốc nhằm nâng cao năng suất và tiết kiệm sức lao động, đã được chứng minh mang lại hiệu quả cao.


Từ đó, tại dự án náy, công nghệ trang trại thông minh của Hàn Quốc cũng được ứng dụng song lại được điều chỉnh thích nghi với điều kiện khí hậu địa phương và điều kiện lao động của người nông dân Việt Nam.


Bên cạnh đó, mô hình trang trại thông minh và hiện đại ứng dụng trong dự án sẽ giúp nâng cao năng suất trồng trọt và năng lực nông dân thông qua sản xuất cây trồng có giá trị gia tăng cao và các chương trình đào tạo nâng cao năng lực  cho nông dân. Từ đó, sẽ góp phần phát triển nông nghiệp Việt Nam thông qua các hoạt động nghiên cứu về cây trồng có giá trị gia tăng.


Tôi hy vọng dự án sẽ mang đến mô hình trang trại thông minh của Hàn Quốc ứng dụng tại Việt Nam, giúp Chính phủ Việt Nam có những chính sách nông nghiệp hiệu quả trong tương lai.


Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn mọi người đã tham gia cùng dự án tại buổi lễ này tại đây. Chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất.


Xin chân thành cảm ơn.