Hoạt động dự án

[Hoạt động dự án][bleft]

Thông tin dự án

[Thông tin dự án][bsummary]

Công nghệ

[Công nghệ][twocolumns]

Chuyển đổi số

[Chuyển đổi số][bsummary]

Tài liệu

[Tài liệu][bleft]

Ký kết biên bản thỏa thuận giữa Hàn Quốc và Việt Nam

Ngày 19/7/2021, Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc (MAFRA) và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (MARD) đã được chính thức ký kết. 

Biên bản thỏa thuận giữa Hàn Quốc và Việt Nam


Đây là một bước tiến quan trọng trong tiến trình thực hiện dự án THIẾT LẬP CHUỖI GIÁ TRỊ NÔNG NGHIỆP THÔNG MINH VÀ AN TOÀN TẠI VIỆT NAM. Biên bản đã ghi nhận tài trợ của Chính phủ Hàn Quốc thông qua MAFRA cho MARD với kinh phí 3 triệu USD. 

Dự án SmartFarm dự kiến được thực hiện tại Lâm Đồng, Việt Nam với các sản phẩm hữu cơ là cà chua bi, dâu tây và ớt chuông canh tác theo công nghệ thông minh của Hàn Quốc. Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp thực hiện với Trung tâm Nghiên cứu Khoai tây, Rau và Hoa (PVFC), Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Thời hạn thực hiện dự án từ 1/2022 đến 12/2024.

Với sự hỗ trợ kỹ thuật của Chính phủ Hàn Quốc, SmartFarm sẽ phát triển các mô hình canh tác nông nghiệp hữu cơ thông minh trong nhà kính. Bên cạnh các khu canh tác, dự án cũng sẽ nghiên cứu nhân giống các sản phẩm cà chua bi, dâu tây và ớt chuông để phục vụ sản xuất trên quy mô rộng. Chuỗi giá trị sản xuất cũng được mở rộng trong khâu đóng gói, bảo quản và tiêu thụ. SmartFarm dự kiến lắp đặt hệ thống bảo quản nông sản, đóng gói hiện đại trước khi vận chuyển đi tiêu thụ trực tiếp đến người dùng đầu cuối. Các hoạt động giới thiệu sản phẩm, tiếp thị cũng được đưa vào trong chương trình của dự án nhằm đảm bảo khép kín từ khâu sản xuất đến cung cấp sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Về phía Việt Nam, Vụ Hợp tác Quốc tế (ICD), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn sẽ là cơ quan đại diện tiếp thu dự án. Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê Nông nghiệp (DTS) được chỉ định vận hành trực tiếp dự án. 

Với công nghệ canh tác hiện đại trong nhà kính, hệ thống thiết bị theo dõi, giám sát sinh trưởng cây trồng thu nhận và truyền tải tín hiệu liên tục đến máy chủ, lượng dữ liệu thu nhận sẽ gia tăng không ngừng hàng tuần. Trung tâm Tin học và Thống kê sẽ tiến hành nghiên cứu, phân tích và phát triển các ứng dụng về dữ liệu lớn (big data), trực quan hóa thông tin (visualization) và phân tích xu hướng để xây dựng các báo cáo phân tích, bài học kinh nghiệm cho các dự án nông nghiệp thông minh tương tự trong tương lai.


SmartFarm Vietnam