Hoạt động dự án

[Hoạt động dự án][bleft]

Thông tin dự án

[Thông tin dự án][bsummary]

Công nghệ

[Công nghệ][twocolumns]

Chuyển đổi số

[Chuyển đổi số][bsummary]

Tài liệu

[Tài liệu][bleft]

Đối tác Hàn Quốc

Phía Hàn Quốc: Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn (MAFRA) thông qua Cơ quan Giáo dục, Xúc tiến và Dịch vụ Thông tin về Thực phẩm, Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Hàn Quốc (EPIS). EPIS được MAFRA chỉ định lựa chọn đơn vị Tư vấn Quản lý Dự án Hàn Quốc (sau đây gọi là “PMC”) để thực hiện Dự án.



Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc (MAFRA): Cơ quan quản lý chung phía Hàn Quốc. 

Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc ( Ministry of Agriculture, Food and Rural Affairs - MAFRA)  là một bộ phận nội các của chính phủ Hàn Quốc. Bộ có trụ sở chính tại Khu phức hợp Chính phủ Sejong ở thành phố Sejong. MAFRA được thành lập với tên gọi Bộ Nông nghiệp vào năm 1948.

MAFRA chịu trách nhiệm về lĩnh vực nông nghiệp bao gồm trồng trọt, phát triển nông thôn, bảo hiểm cây trồng, chăn nuôi, cải tạo đất, thống kê nông nghiệp và phát triển công nghệ nông nghiệp bao gồm cây trồng biến đổi gen và nông nghiệp thân thiện với môi trường. Bộ cũng chịu trách nhiệm thanh toán trực tiếp cho nông dân trồng lúa và cho các thiệt hại cho thiên tai.

Bộ có một bộ trưởng, một thứ trưởng, hai văn phòng, bốn cục, tám cục chính sách, bốn mươi ba phòng (đội và chuyên viên) và năm viện nghiên cứu.

Trang web: https://www.mafra.go.kr


Cơ quan Giáo dục, Xúc tiến và Dịch vụ Thông tin về Thực phẩm, Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Hàn Quốc (EPIS): Cơ quan trực tiếp thực hiện dự án phía Hàn Quốc. 

Mục tiêu hàng đầu của EPIS là xây dựng một cộng đồng nông thôn ấm no, hạnh phúc với nền nông nghiệp có sức cạnh tranh thông qua các sáng kiến quản lý nông nghiệp và truyền tải các giá trị vùng miền.

EPIS tập trung phát triển các dịch vụ nông nghiệp và lương thực tại những khu vực nông thôn có nhiều người sống, đồng thời dẫn dắt, định hướng phát triển nông nghiệp tại đây.

Các chức năng chính của EPIS:

  • Cung cấp thông tin về nông nghiệp, nông thôn và công nghiệp thực phẩm;
  • Phát triển văn hóa tại các khu vực nông nghiệp, nông thôn, giới thiệu và truyền bá các nét đẹp văn hóa này;
  • Tăng cường năng lực kỹ thuật và trình độ quản lý cho các doanh nghiệp trang trại;
  • Phát triển nguồn lực con người bao gồm đào tạo chuyên gia nông nghiệp, nông thôn và công nghiệp thực phẩm;
  • Hướng dẫn thông tin an toàn thực phẩm nông nghiệp, thúc đẩy trao đổi thông tin và bảo vệ bản quyền sáng chế và sở hữu công nghiệp;
  • Cung cấp các thông tin liên quan đến chính sách thương mại và hợp tác quốc tế về nông nghiệp, nông thôn và công nghiệp thực phẩm;
  • Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ kiến thức và thông tin ngành nông nghiệp - thực phẩm.

Trang web: https://www.epis.or.kr


Smart Farm