Hoạt động dự án

[Hoạt động dự án][bleft]

Thông tin dự án

[Thông tin dự án][bsummary]

Công nghệ

[Công nghệ][twocolumns]

Chuyển đổi số

[Chuyển đổi số][bsummary]

Tài liệu

[Tài liệu][bleft]

Smart Farm tiến hành san lấp mặt bằng để xây dựng nhà kính

Để chuẩn bị cho việc xây dựng nhà kính, phục vụ canh tác và nhân giống cho dự án Smart Farm, ngày 12/3/2022, Trung tâm Nghiên cứu Khoai tây, Rau và Hoa (PVFC) đã tiến hành công tác san lấp mặt bằng khu đất thuộc trung tâm.




Với diện tích 5.715 m2, dự án lên kế hoạch xây dựng 16 nhà kính phục vụ canh tác và nhân giống cây trồng. Các nhóm cây trồng chính bao gồm dâu tây, cà chua cherry và ớt chuông sẽ được canh tác và nhân giống ngay tại PVFC dưới sự giám sát, tư vấn của các chuyên gia Hàn Quốc và chuyên gia Việt Nam. Để đảm bảo điều kiện canh tác tiêu chuẩn, mặt bằng xây dựng nhà kính sẽ được san phẳng tuyệt đối. Hệ thống giá đỡ, thiết bị dẫn nước và dinh dưỡng phục vụ thủy canh sẽ được lắp đặt ngay sau khi hoàn thiện nhà kính.

Dự án cũng sẽ xây dựng nhà kho sơ chế nông sản, kho lạnh bảo quản và gian hàng giới thiệu sản phẩm cho thị trường nội địa. 

Điểm mới của dự án Smart Farm là các hệ thống cảm biến (sensor) và điều khiển sẽ hoạt động tự động dưới sự điều khiển của phần mềm máy tính ngay trong nhà kính. Dữ liệu thu thập được sẽ được truyền trực tiếp tới máy chủ đặt tại Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê Nông nghiệp (DTS). Tại đây, các  chuyên gia của DTS và chuyên gia Hàn Quốc sẽ tiến hành phân tích dữ liệu để nhanh chóng nắm bắt được tình hình sinh trưởng của cây trồng, các điều kiện canh tác trong nhà kính. Từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm cũng như xây dựng một quy trình canh tác hoàn thiện phục vụ việc nhân rộng mô hình này trong tương lai.




Công tác san gạt, chuẩn bị mặt bằng xây dựng nhà kính và kho lạnh dự kiến sẽ hoàn thiện vào ngày 31/3/2022. Sau đó, các thiết bị nhà kính cập cảng Việt Nam từ Hàn Quốc sẽ được vận chuyển tới PVFC để tiến hành lắp đặt. Dự kiến trong năm 2022, PVFC và DTS sẽ có lứa sản phẩm đầu tiên gồm dâu tây, cà chua cherry và ớt chuông để giới thiệu đến khách hàng nội địa.


Smart Farm