Hoạt động dự án

[Hoạt động dự án][bleft]

Thông tin dự án

[Thông tin dự án][bsummary]

Công nghệ

[Công nghệ][twocolumns]

Chuyển đổi số

[Chuyển đổi số][bsummary]

Tài liệu

[Tài liệu][bleft]

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo giữa PMC và DTS

Trong khuôn khổ hoạt động dự án "Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam", viết tắt là Smart Farm, chiều ngày 30/6/2022, tại Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê Nông nghiệp (DTS), lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo đã diễn ra giữa Ban quản lý Dự án Hàn Quốc (PMC) và Ban Quản lý Dự án Việt Nam (PMB).


Biên bản  hợp tác đào tạo của dự án Smart Farm


Tại buổi lễ ký kết, ông Lee Min Ho, đại diện cho PMC nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đào tạo nhân lực, đặc biệt là các nhà sản xuất nông sản có tiềm năng trong việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến và các kỹ thuật canh tác trong nhà kính vào việc tăng năng suất và chất lượng nông sản. 


Ông Lee Min Ho (trái) và ông Ngô Thế Hiên, trao đổi tại buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác


Những kỹ thuật canh tác trong nhà kính không chỉ tạo ra nhiều sản phẩm hơn mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho nông sản. Không chỉ hàm lượng phân bón được điều chỉnh phù hợp, việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật cũng bị loại trừ. Môi trường nhà kính vừa giữ cho sản phẩm được sạch lại giúp ngăn cản sâu bệnh và các loại côn trùng phá hoại. Trong tương lai, dữ liệu giám sát trong nhà kính sẽ được các chuyên gia của dự án phân tích, đúc kết thành bài học kinh nghiệm để có thể phổ biến rộng rãi cho các nhà sản xuất, mở rộng khả năng ứng dụng công nghệ tiên tiến này.


Ông Ngô Thế Hiên, nguyên giám đốc dự án phía Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn đến Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc (MAFRA) đã hỗ trợ tài chính và nhân lực cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (MARD) để thực hiện dự án này. MARD cũng hy vọng dự án sẽ góp phần đào tạo nhiều cán bộ, chuyên gia và nông dân giỏi để có thể nhân rộng và ứng dụng những kỹ thuật canh tác nông sản tiên tiến mà phía Hàn Quốc đã chuyển giao.


Công tác đào tạo sẽ được Trung tâm Khoai tây, Rau và Hoa (PVFC) và công ty Biodiv (Hàn Quốc) tiến hành trong suốt thời gian thực hiện dự án.


Smart Farm