Hoạt động dự án

[Hoạt động dự án][bleft]

Thông tin dự án

[Thông tin dự án][bsummary]

Công nghệ

[Công nghệ][twocolumns]

Chuyển đổi số

[Chuyển đổi số][bsummary]

Tài liệu

[Tài liệu][bleft]

Hoàn thành chuỗi các khóa đào tạo ngắn hạn của dự án Smart Farm

Sau những nỗ lực không ngừng của các chuyên gia Hàn Quốc và đội ngũ cán bộ PVFC, Ban quản lý dự án "Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam" đã hoàn thành chương trình tập huấn ngắn hạn nâng cao năng lực cho các nhà sản xuất nông sản tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Các khóa đào tạo được diễn ra tại Trung tâm Khoai tây, Rau và Hoa (PVFC) tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.




Những học viên tham gia khóa đào tạo là nông dân có trang trại canh tác theo mô hình tiên tiến tại tỉnh Lâm Đồng. Trong quá trình đào tạo, nhiều tham luận đã được trình bày, trao đổi giữa đội ngũ giảng viên người Hàn Quốc, Việt Nam và học viên tham dự. Nội dung chương trình đào tạo được thiết kế cho 3 nhóm cây trồng chính là: Dâu tây, cà chua cherry và ớt chuông. Với kinh nghiệm thực tế canh tác các sản phẩm này, học viên của khóa đào tạo đã học hỏi và chia sẻ nhiều kiến thức với đội ngũ giáo viên và các chuyên gia của dự án. 


Chương trình đào tạo của Smart Farm được thiết kế theo 3 khóa ngắn hạn, tập trung chính vào các kỹ thuật canh tác tiên tiến trong nhà kính nhằm giúp nông dân nắm bắt được những yêu cầu về trang thiết bị, kỹ thuật và vật tư của công nghệ canh tác thông minh theo tiêu chuẩn Hàn Quốc. Các sản phẩm của quy trình sản xuất thông minh được kỳ vọng sẽ đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của thị trường, giúp nhà sản xuất đủ điều kiện tiếp cận những thị trường tiềm năng có sức mua lớn và trả giá cao. Nhờ đó một mặt đảm bảo nông sản có địa chỉ tiêu thụ, mặt khác giúp tăng thu nhập cho nhà sản xuất. Thời gian thực hiện 3 khóa đào tạo ngắn hạn của Smart Farm được phân bố như sau:


- Khóa 1: 12-14/7/2022 (3 ngày).

- Khóa 2: 20-22/7/2022 (3 ngày).

- Khóa 3: 28-29/7/2022 (3 ngày).


Các khóa đào tạo đã nhận được phản hồi tích cực từ phía những nông dân - học viên tham dự. Khảo sát cho thấy mức độ hài lòng của học viên với chương trình và nội dung giảng dạy đạt 92,2%, 98,6% và 98,3% cho các khóa học 1, 2 và 3. Tổng số học viên được đào tạo trong đợt này là 61 người, gồm 44 nông dân, cán bộ kỹ thuật đến từ các Công ty và 17 nghiên cứu viên, sinh viên đến từ các đơn vị nghiên cứu, Trường Đại học trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Khóa đào tạo được 02 chuyên gia Hàn Quốc trực tiếp giảng dạy về quy trình công nghệ sản xuất dâu tây, cà chua và ớt chuông theo mô hình trang trại thông minh (smart farm), tập trung vào các nội dung chính:


- Lý thuyết về cây dâu tây, cà chua và ớt chuông;

- Sản xuất cây giống dâu tây sạch bệnh;

- Quy trình trồng, chăm sóc, quản lý dinh dưỡng, sâu, bệnh hại dâu tây trong điều kiện nhà màng.


Dự kiến trong thời gian sắp tới, Smart Farm sẽ tiến hành khóa đào tạo dài ngày tại Hàn Quốc cho các nông dân sản xuất tiên tiến và những cán bộ kỹ thuật nguồn của dự án. 


Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động trong 3 khóa đào tạo vừa rồi của dự án Smart Farm.









Smart Farm