Hoạt động dự án

[Hoạt động dự án][bleft]

Thông tin dự án

[Thông tin dự án][bsummary]

Công nghệ

[Công nghệ][twocolumns]

Chuyển đổi số

[Chuyển đổi số][bsummary]

Tài liệu

[Tài liệu][bleft]

Họp ban quản lý dự án Việt Nam

Chiều ngày 2/8/2021, trong khuôn khổ hoạt động dự án "Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam" - Smart Farm, Ban Quản lý dự án Việt Nam (PMB) đã có buổi họp tổng kết hoạt động dự án từ giai đoạn khởi động đến nay.


Cuộc họp có sự tham dự của nguyên Giám đốc dự án, ông Ngô Thế Hiên; Phó giám đốc dự án, ông Nguyễn Hoàng Đan, cùng các thành viên khác trong BQL dự án.


Bà Chu Diễm Hằng, điều phối viên dự án

Bà Chu Diễm Hằng, điều phối hoạt động dự án có bài trình bày về các hoạt động của Smart Farm từ giai đoạn chuẩn bị hồ sơ, qua sự kiện ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (MARD) và Bộ Nông nghiệp, thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc (MAFRA), đến thời điểm hiện tại.


Các mốc sự kiện nổi bật được thống kê, bao gồm:


- Ngày 20/7/2021: Ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác (RoD) giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (MARD) và Bộ Nông nghiệp, thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc (MAFRA), qua đó chính phủ Hàn Quốc phê chuẩn khoản tài trợ không hoàn lại cho Việt Nam thông qua MARD.

- 1/10/2021: Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (MARD) phê duyệt Văn kiện dự án, trong đó bao gồm các hoạt động kỹ thuật, đề xuất tài chính và các công tác triển khai dự án trong những năm tiếp theo.

- 16/2/2022: Hội thảo khởi động dự án "Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam" với sự có mặt của đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, đại diện Bộ Nông nghiệp, thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc, đại diện một số Cục, Vụ trong Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cùng Ban quản lý dự án.

- 31/3/2022: Hoàn thành công việc san lấp mặt bằng chuẩn bị cho việc lắp đặt nhà kính canh tác thông minh tại Trung tâm Nghiên cứu Khoai tây, Rau và Hoa (PVFC) Đà Lạt, Lâm Đồng.

- 17/5/2022: Tiến hành Lễ khởi động và Khởi công dự án "Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam" tại khu B, Trung tâm Nghiên cứu Khoai tây, Rau và Hoa tại Đà Lạt, Lâm Đồng. Buổi lễ có mặt của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Phùng Đức Tiến, đại điện các Cục, Vụ trong Bộ, đại diện Ủy Ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng, đại diện phường Thái Phiên, Đà Lạt, nơi thực hiện dự án, cùng nhiều đại biểu đến từ các cơ quan trung ương, địa phương và báo chí.

- 30/6/2022: Ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác đào tạo giữa EPIS và DTS. Biên bản thống nhất các chương trình đào tạo và chuyển giao công nghệ giữa Hàn Quốc và Việt Nam thông qua dự án Smart Farm.

- 31/7/2022: Hoàn thành 3 khóa tập huấn ngắn hạn đầu tiên cho nông dân về nông nghiệp công nghệ cao do đại diện dự án là PVFC chủ trì, phối hợp cùng Biodiv Hàn Quốc.

- 1/8/2022: Chính thức đưa trang web của dự án đi vào hoạt động.


Chủ trì cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Đan, phó giám đốc dự án đánh giá cao những kết quả thực hiện dự án của các thành viên, đồng thời chỉ ra những điểm cần khắc phục trong công tác quản lý, báo cáo và theo dõi tiến độ dự án. Đại diện của PVFC, ông Nguyễn Thế Nhuận cũng nêu ra một số khó khăn và đề xuất các giải pháp để cùng BQL dự án tháo gỡ. 


Tại buổi họp, các phương hướng và kế hoạch thực hiện dự án của năm 2022 và những năm tiếp theo cũng được thảo luận. Ban quản lý dự án xác định những khó khăn, hạn chế cần khắc phục trong giai đoạn sắp tới để nâng cao công tác quản lý và thực hiện dự án, góp phần đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng thực hiện dự án ở mức cao nhất.


Smart Farm