Hoạt động dự án

[Hoạt động dự án][bleft]

Thông tin dự án

[Thông tin dự án][bsummary]

Công nghệ

[Công nghệ][twocolumns]

Chuyển đổi số

[Chuyển đổi số][bsummary]

Tài liệu

[Tài liệu][bleft]

Khởi công lắp đặt nhà kính dự án

Ngày 5/12/2022,  các chuyên gia và kỹ thuật viên dự án "Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam" đã tiến hành lắp đặt nhà kính dự án để chuẩn bị cho vụ mùa mới vào đầu năm 2023.


Quang cảnh công trường thi công nhà kính của Dự án, ngày 5/12/2022


Khu tổ hợp nhà kính của Dự án sẽ bao gồm 3 khu là: khu công nghệ cao, khu công nghệ trung bình và khu vườn ươm + nhà xưởng. Tổng diện tích của cả 3 khu vào khoảng trên 7000 m2. Khi đi vào sử dụng, đây sẽ là hệ thống nhà kính thuộc nhóm hiện đại nhất Việt Nam với những công nghệ mới và hoàn chỉnh nhập khẩu từ Hàn Quốc.


Dự án sẽ canh tác và nhân giống 3 cây trồng chính là dâu tây, cà chua bi và ớt chuông. Đây là những nông sản có độ phù hợp cao với khí hậu và điều kiện sinh trưởng tại Đà Lạt, đồng thời mang lại giá trị kinh tế cao cho người sản xuất.


Với tổng diện tích xây dựng trên 7000m2, hệ thống nhà kính của dự án sẽ cung cấp môi trường canh tác thử nghiệm thuộc nhóm hiện đại nhất Việt Nam


Các chuyên gia và kỹ thuật viên người Hàn Quốc đang khẩn trương tiến hành công tác xây dựng để sớm đưa các nhà kính vào hoạt động. Song song với hoạt động xây lắp, hệ thống điện 3 pha và nguồn nước sạch phục vụ canh tác cũng được thiết kế để lắp đặt, kịp thời với sự hoàn thiện của nhà kính. Dự kiến đến tháng 3/2023, toàn bộ hạ tầng canh tác cây trồng hiện đại của Dự án sẽ được đưa vào sử dụng.


Trong thời gian tới, các chuyên gia Việt Nam tại PVFC và nhóm chuyên gia Hàn Quốc sẽ tiến hành công tác chuẩn bị giống phục vụ canh tác vụ đầu tiên. Dự kiến, việc nhân giống dâu tây sẽ được tiến hành vào tháng 1/2023, trong khi cà chua và ớt chuông sẽ được gieo hạt vào tháng 2/2023, chậm hơn dâu tây 1 tháng. Những sản phẩm của dự án sẽ được giới thiệu ra thị trường thông qua gian hàng trưng bày sản phẩm của dự án và sẽ có mặt trên kệ của một số siêu thị như Unik Mart, K-Mart, Winmart+ hay Coop. Mart.


Smart Farm