Hoạt động dự án

[Hoạt động dự án][bleft]

Thông tin dự án

[Thông tin dự án][bsummary]

Công nghệ

[Công nghệ][twocolumns]

Chuyển đổi số

[Chuyển đổi số][bsummary]

Tài liệu

[Tài liệu][bleft]

Họp trao đổi công việc giữa EPIS và Ban Quản lý dự án

Ngày 06/2/2023, đại diện của Cơ quan Giáo dục, Xúc tiến và Dịch vụ Thông tin về Thực phẩm, Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Hàn Quốc (EPIS) và Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê Nông nghiệp đã có buổi làm việc trực tuyến về kế hoạch thực hiện dự án năm 2023.


Các thành viên tham dự cuộc họp


Tại buổi làm việc, bà Hwang Yongki, đại diện EPIS đã nghe đại diện của Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê Nông nghiệp báo cáo lại tình hình thực hiện xây lắp nhà kính tại Đà Lạt, Lâm Đồng. Đến thời điểm hiện tại, 03 nhà kính đã được hoàn thiện lắp ráp phần khung. Trong thời gian nghỉ tết cổ truyền 2023, đội ngũ công nhân đã nghỉ việc và chưa đi làm lại đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, công việc thi công sẽ được tiếp tục sau 2 ngày, khi các công nhân trở lại làm việc.


Hệ thống nhà kính trong quá trình thi công


Đối với đường điện 3-pha, nhà thầu xây lắp đã hoàn thiện các cột điện và đấu nối với hệ thống truyền tải điện quốc gia. Trong thời gian tới, hệ thống nhà kính của Dự án có thể sử dụng điện lưới quốc gia để vận hành quá trình sản xuất.


Thi công khoan giếng ngầm lấy nước


Hệ thống giếng khoan nước ngầm cũng được nhà thầu hoàn thiện, đưa nước lên mặt đất và đấu nối vào bể chứa. Trong thời gian tới, các mẫu nước ngầm sẽ được gửi sang Hàn Quốc để phân tích và hỗ trợ đội ngũ chuyên gia trồng trọt trong việc lập kế hoạch canh tác các nhóm cây trồng chính.


Buổi làm việc giữa hai bên cũng đã xây dựng kế hoạch thực hiện dự án trong năm 2023 với một số hạng mục công việc như sau:


  • Phía Hàn Quốc, PMC sẽ tiến hành tuyển dụng một phiên dịch kiêm nhân viên dự án, phục vụ công tác thi công và vận hành nhà kính.
  • Phía Việt Nam, PVFC sẽ chuẩn bị bản kế hoạch canh tác cây trồng bao gồm các tính toán về giống, số lượng cây con, thời gian bắt đầu mùa vụ và ước tính chi phí tài chính. Bản kế hoạch sẽ được gửi cho phía PMC để có những hỗ trợ cần thiết.
  • Các thiết bị nhà kính như tấm pin mặt trời, nhà lạnh sẽ sớm được lắp ráp sau khi PMC tổ chức mời thầu công ty tư vấn thi công lắp đặt. Các hoạt động này sẽ được triển khai ngay sau khi việc lắp đặt nhà kính hoàn tất.
  • Hoạt động mua sắm trang thiết bị văn phòng, thiết bị tin học cũng sẽ được triển khai ngay trong tháng 2/2023. Nhà cung cấp thiết bị trong nước sẽ được lựa chọn để mua sắm.
  • Hoạt động canh tác vụ đầu tiên của Dự án được dự kiến tiến hành vào tuần đầu tháng 4/2023.
  • Theo kế hoạch canh tác của Dự án, Lễ khánh thành Nhà kính Thông minh của Dự án được dự kiến vào tuần cuối tháng 4/2023, hoặc tuần đầu tháng 5/2023 tại khu B của PVFC.
  • Hoạt động đào tạo cán bộ và nông dân cũng sẽ được triển khai tại Hàn Quốc và Việt Nam trong năm 2023.
  • Phía Hàn Quốc, PMC sẽ hoàn thiện bản Kế hoạch Kinh doanh (Business Plan Report) và gửi cho Ban Quản lý Dự án phía Việt Nam để tham vấn. Dự kiến bản kế hoạch này sẽ được trình bày tại Hội thảo tham vấn về Kế hoạch Sản xuất và Kinh doanh sản phẩm Dự án tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn diễn ra vào giữa năm 2023. 


Smart Farm