Hoạt động dự án

[Hoạt động dự án][bleft]

Thông tin dự án

[Thông tin dự án][bsummary]

Công nghệ

[Công nghệ][twocolumns]

Chuyển đổi số

[Chuyển đổi số][bsummary]

Tài liệu

[Tài liệu][bleft]

Ban quản lý dự án Smart Farm họp ra mắt giám đốc mới của Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê Nông nghiệp

Ngày 9/2/2023, tại Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê Nông nghiệp, Ban quản lý dự án "Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam" đã có buổi làm việc về vấn đề kiện toàn tổ chức Dự án cũng như kế hoạch triển khai trong năm 2023.


Ban Quản lý Dự án


Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Quốc Toản, giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê Nông nghiệp; ông Nguyễn Hoàng Đan, phó giám đốc Trung  tâm Chuyển đổi số và Thống kê Nông nghiệp; ông Nguyễn Thế Nhuận, giám đốc PVFC; cùng các thành viên Dự án khác.


Ông Nguyễn Quốc Toản, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê Nông nghiệp


Tại buổi làm việc, bà Chu Diễm Hằng, điều phối viên dự án trình bày tóm tắt nội dung Dự án và các hoạt động đã tiến hành từ khi khởi động Dự án đến nay. Buổi làm việc cũng giới thiệu sự ra mắt ông Nguyễn Quốc Toản, giám đốc mới của Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê Nông nghiệp. Hiện tại, Dự án đang trong giai đoạn triển khai lắp đặt nhà kính phục vụ canh tác 3 nhóm cây chính là dâu tây, ớt chuông và cà chua. Dự kiến đến cuối tháng 3/2023, hệ thống nhà kính sẽ sẵn sàng để canh tác vụ đầu tiên trong năm.


Bà Chu Diễm Hằng và ông Nguyễn Thế Nhuận báo cáo tạo buổi làm việc


Ông Nguyễn Thế Nhuận, thay mặt cho PVFC - cơ quan tiếp nhận dự án, báo cáo tình hình các lớp tập huấn ngắn hạn và dài hạn được tổ chức trong năm qua.  Tiếp đó là báo cáo tình hình thi công lắp đặt nhà kính, khoan giếng lấy nước phục vụ canh tác và thi công hệ thống điện 3-pha đến khu nhà kính. Trước tình hình yêu cầu cần đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp canh tác đúng vụ, các hoạt động như gấp rút thi công, báo giá về giống cây trồng, ước tính chi phí và hoạt động chuẩn bị nhân giống cần phải được khẩn trương tiến hành. Ông Nhuận cũng đề nghị Dự án khẩn trương tiến hành thuê 1 phiên dịch kiêm thư ký văn phòng để phục vụ nhóm chuyên gia Hàn Quốc.


Ông Nguyễn Hoàng Đan, Phó giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê Nông nghiệp trao đổi tại buổi làm việc


Trong thời gian tới, hoạt động kiện toàn lại bộ máy quản lý của Dự án sẽ được tiến hành. Các hoạt động khác như rà soát lại dự toán năm 2023, lên lịch kế hoạch các chương trình đào tạo ở nước ngoài và trong nước, họp định kỳ và báo cáo cũng được Ban quản lý Dự án bàn bạc và thống nhất. Trong năm 2023, Dự án sẽ có những sản phẩm đầu tiên trên dây chuyền canh tác thông minh của Hàn Quốc. Hoạt động giới thiệu sản phẩm, đăng ký nhãn hiệu và xây dựng mô hình kinh doanh thực tế sẽ được triển khai nhằm hoàn thiện chuỗi giá trị sản xuất từ khâu canh tác đến tiếp cận thị trường tiêu thụ.


Smart Farm