Hoạt động dự án

[Hoạt động dự án][bleft]

Thông tin dự án

[Thông tin dự án][bsummary]

Công nghệ

[Công nghệ][twocolumns]

Chuyển đổi số

[Chuyển đổi số][bsummary]

Tài liệu

[Tài liệu][bleft]

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến thăm và làm việc tại trang trại smart farm của dự án

Sáng 15/3/2023, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Phùng Đức Tiến đã có chuyến thăm và làm việc tại trang trại thông minh của dự án "Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam". Đây là một trang trại thông minh có quy mô lớn, hiện đại hàng đầu trong nước, được đặt tại Trung tâm nghiên cứu khoai tây, rau và hoa (PVFC) ở thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.


Tại đây, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đã có chuyến khảo sát đánh giá tiến độ thi công nhà kính của dự án. Trên diện tích gần 7000 m2, hệ thống nhà kính được chia ra 16 nhà kính nhỏ bao gồm 3 khu: Khu công nghệ cao, khu công nghệ trung bình và khu vườn ươm. Thiết bị, vật tư và công nghệ thi công nhà kính được nhập khẩu từ Hàn Quốc và do các chuyên gia Hàn Quốc trực tiếp giám sát lắp đặt.



 

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đã có những trao đổi, đôn đốc việc thực hiện thi công nhằm đảm bảo tiến độ của dự án, đồng thời bắt kịp vụ canh tác đầu tiên của dâu tây, cà chua và ớt chuông. Hướng tới năm 2023 có những sản phẩm đầu tiên của dự án được lên kệ ở một số siêu thị trong nước, việc thi công đúng tiến độ và tiêu chuẩn nhà kính cần được gấp rút hoàn thiện trong thời gian sớm nhất.




Trao đổi với Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ông Nguyễn Quốc Toản, giám đốc dự án và là giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê Nông nghiệp đã trình bày kế hoạch đưa các sản phẩm dự án đến tay người tiêu dùng, đồng thời vạch ra chiến lược tiếp thị sản phẩm nhằm nâng cao thương hiệu của dự án cũng như xây dựng tài liệu hướng dẫn phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, phục vụ công tác đào tạo nông dân và người sản xuất sẽ tiếp thu công nghệ của dự án trong những đợt tập huấn tiếp theo.


Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cũng có các trao đổi mang tính kỹ thuật về phương án vận hành dự án khi đi vào hoạt động, các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu lớn và kỹ thuật giám sát tự động nhờ các cảm biến và robot đặt trong nhà kính. Thứ trưởng hy vọng dự án sẽ là một điểm sáng trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp của Việt Nam.



Trước những tiến độ đạt được của dự án, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn có những đánh giá khen ngợi và động viên Ban quản lý dự án cùng các đối tác đã đạt được những kết quả tốt, đưa dự án bắt kịp tiến độ, sớm giới thiệu đến thị trường tiêu dùng những sản phẩm đầu tiên mang thương hiệu "Made in MARD".  Dự kiến lễ giới thiệu khu nhà kính sản xuất theo quy trình hiện đại sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 6/2023.


Smart Farm