Hoạt động dự án

[Hoạt động dự án][bleft]

Thông tin dự án

[Thông tin dự án][bsummary]

Công nghệ

[Công nghệ][twocolumns]

Chuyển đổi số

[Chuyển đổi số][bsummary]

Tài liệu

[Tài liệu][bleft]

Smart Farm khai mạc khóa đào tạo dài hạn đầu tiên

Sáng 9/8/2022 tại Trung tâm Nghiên cứu Khoai tây, Rau và Hoa (PVFC), Ban Quản lý Dự án "Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam" đã khai mạc khóa đào tạo dài hạn đầu tiên.


Các học viên và đội ngũ chuyên gia tại buổi lễ khai mạc chương trình đào tạo


Ông Nguyễn Thế Nhuận, Giám đốc PVFC, đại diện cho Ban quản lý dự án (PMB) cùng đại diện của Biodiv, đối tác trực tiếp chuyển giao công nghệ từ Hàn Quốc khai mạc và điều hành khóa học này. Ban tổ chức và các chuyên gia Hàn Quốc cũng đã lựa chọn 29 học viên tham gia khóa đào tạo dài hạn (vượt 5 học viên so với kế hoạch).


Các học viên được lựa chọn tham gia chương trình đào tạo


Các chuyên gia trồng trọt Hàn Quốc sẽ trình bày bài giảng và thực hành trên 3 nhóm cây trồng là: Dâu tây, cà chua bi và ớt chuông. Nội dung chương trình đào tạo dài hạn xoay quanh các chủ đề như nhân giống và vườn ươm; quản lý sâu bệnh; dinh dưỡng cây trồng; sinh lý cây trồng; chẩn đoán sinh trưởng và phát triển cây trồng; cơ sở vật chất và thiết bị của trang trại thông minh và quản lý môi trường bên trong nhà kính. 


Khóa đào tạo dài hạn đầu tiên của Smart Farm sẽ diễn ra từ ngày 9/8/2022 đến hết ngày 30/8 với nhiều hoạt động thảo luận và thực hành trực tiếp tại trang trại nhà kính thông minh. Hai chuyên gia Hàn Quốc là ông Choi Sung-Min và Moon Jungho sẽ trực tiếp tham gia giảng dạy. Phía Việt Nam, ông Nguyễn Thế Nhuận, Giám đốc PVFC cũng tham gia hỗ trợ khóa đào tạo.



Hình ảnh khóa đào tạo trong ngày khai mạc


Dự án kỳ vọng các nông dân và nhà sản xuất tham dự khóa đào tạo có thể tiếp thu và ứng dụng được những kiến thức về canh tác tiên tiến trong nhà kính từ các chuyên gia Hàn Quốc vào thực tế sản xuất. Trong bối cảnh nền nông nghiệp Việt Nam đang dịch chuyển theo hướng sản xuất xanh, sạch, việc tiếp cận kiến thức canh tác nông nghiệp thông minh từ dự án sẽ góp phần giúp nông dân Đà Lạt nói riêng và những nhà sản xuất nông sản nói chung tìm ra hướng đi và những kỹ thuật cơ bản để nâng cao năng suất, chất lượng và thu nhập cho mình.


Smart Farm