Hoạt động dự án

[Hoạt động dự án][bleft]

Thông tin dự án

[Thông tin dự án][bsummary]

Công nghệ

[Công nghệ][twocolumns]

Chuyển đổi số

[Chuyển đổi số][bsummary]

Tài liệu

[Tài liệu][bleft]

Làm việc với công ty Hachi về nông nghiệp công nghệ cao

Chiều ngày 13/9/2022, các chuyên gia Hàn Quốc và Việt Nam thuộc dự án "Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam" đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Công nghệ cao Hachi Việt Nam tại trụ sở của công ty.


Ông Đặng Xuân Trường và bà Hoàng Yến Mai, hai nhà sáng lập của Hachi


Tiếp đón đoàn có ông Đặng Xuân Trường, giám đốc công ty Hachi và bà Hoàng Yến Mai, phó giám đốc Hachi, cũng là người đồng sáng lập công ty. Tại đây, đoàn chuyên gia dự án đã nghe giới thiệu về hoạt động ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp của công ty Hachi. Khởi đầu là một dự án start up nông nghiệp thông minh, Hachi được thành lập dưới sự bảo trợ và đầu tư từ quỹ Vietnam Sillicon Valley -  Bộ Khoa học và Công nghệ, với mục tiêu hiện đại hóa nền nông nghiệp Việt Nam. Từ khi thành lập đến nay, Hachi đã lắp đặt hơn 100 khu nhà kính, nhà màng thông minh cho các đối tác trên khắp cả nước. Hachi còn hoạt động tích cực trong lĩnh vực nghiên cứu, thử nghiệm công nghệ, điển hình là các giải pháp sau:


- Giải pháp xây dựng nhà màng tối ưu cho từng loại cây trồng.

- Giải pháp trồng thuỷ canh NFT quy mô trang trại lớn.

- Giải pháp trồng rau ăn quả công nghệ tưới nhỏ giọt

- Giải pháp trồng indoor garden và vertical garden bằng đèn LED


Hachi hợp tác triển khai khu trang trại phức hợp với tập đoàn Bất Động Sản Phúc Thành tại Hưng Yên


Nhóm chuyên gia của dự án đã có những trao đổi về giải pháp xây dựng nhà kính, nhà màng của Hachi cho các địa hình và điều kiện thời tiết khác nhau. Hachi cũng chia sẻ một số thông tin về thị trường tiêu thụ nông sản sạch trong nước cũng như định hướng của công ty trong việc xuất khẩu nông sản ra các thị trường quốc tế. Mô hình Harau của công ty kết nối các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ với nhau nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất tiêu thụ sản phẩm nhanh hơn, nhiều hơn được dự kiến sẽ sớm ra mắt trên các nền tảng Android và iOS.


Trong thời gian tới, dự án cũng sẽ triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại giới thiệu sản phẩm ra thị trường tiêu thụ với quy mô nhỏ. Việc xây dựng và phát triển chuỗi giá trị nông sản của dự án sẽ giúp rút ra bài học kinh nghiệm cũng như định hướng tốt, hỗ trợ nông dân và các nhà sản xuất nông sản theo quy trình ứng dụng công nghệ cao tiêu thụ được nhiều sản phẩm và nâng cao thu nhập.


Smart Farm