Hoạt động dự án

[Hoạt động dự án][bleft]

Thông tin dự án

[Thông tin dự án][bsummary]

Công nghệ

[Công nghệ][twocolumns]

Chuyển đổi số

[Chuyển đổi số][bsummary]

Tài liệu

[Tài liệu][bleft]

Thăm trang trại nhà kính của tập đoàn Vinaseed

Sau buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hà Nam, đoàn chuyên gia Dự án "Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam" có chuyến thăm trang trại nhà kính của Công ty Cổ phần Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed) đóng trên địa bàn tỉnh Hà Nam.


Ông Vũ Văn Vương (phải), giám đốc Vinaseed Hà Nam tại buổi tiếp đoàn chuyên gia


Vinaseed là doanh nghiệp khoa học công nghệ đầu tiên trong ngành giống cây trồng Việt Nam, tiên phong trong hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ với các giải pháp đột phá, đi trước và định hướng thị trường. Hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ nghiên cứu hiện đại, đội ngũ chuyên gia hùng hậu, nhân sự trên 1000 lao động với 80% có trình độ đại học và trên đại học hoàn toàn làm chủ công nghệ chọn tạo giống tiên tiến trên thế giới, công nghệ sản xuất hạt lai, công nghệ sản xuất nông nghiệp 4.0.


Trong những năm qua, Vinaseed đã xây dựng phương thức quản trị sản xuất nông nghiệp tiên tiến,  ứng dụng các giải pháp canh tác bền vững tiết kiệm tài nguyên, có truy xuất nguồn gốc, sử dụng các chế phẩm và thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học thế hệ mới góp phần giảm hiệu ứng nhà kính, giảm tồn dư hóa chất và hàm lượng Nitorat trong sản phẩm, thực hiện cơ giới hóa trong sản xuất và chế biến.  Hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã, hộ nông dân tham gia chuỗi liên kết sản xuất nông sản của Vinaseed để hình thành các vùng sản xuất nông nghiệp tập trung quy mô lớn, góp phần đem lại thu nhập ổn định cho người nông dân.


Nhóm chuyên gia Dự án đã có các trao đổi xoay quanh chủ đề xây dựng nhà kính, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tại thị trường nội địa và xuất khẩu ra nước ngoài. Giám đốc Vinaseed Hà Nam, ông Vũ Văn Vương, đã giới thiệu với đoàn làm việc các công nghệ nổi bật mà Vinaseed đã và đang ứng dụng trong thời gian gần đây, góp phần tăng năng suất cây trồng và nâng cao chất lượng sản phẩm. Hiện tại, sản phẩm chủ lực của Vinaseed Hà Nam là dưa lưới, cà chua và dưa leo. Ngoài việc phân phối sản phẩm vào những siêu thị lớn trên khắp vùng Đồng bằng sông Hồng, Vinaseed còn cung cấp giống cho các doanh nghiệp trồng trọt và những hộ nông dân nhỏ.


Hệ thống nhà kính của Vinaseed


Mô hình khép kín từ lai tạo và nhân giống, sản xuất hàng hóa và tiêu thụ sản phẩm của Vinaseed được đánh giá cao về tính hiệu quả cũng như uy tín, chất lượng. Vinaseed còn xây dựng nhiều mô hình nông nghiệp tiêu biểu, phù hợp với điều kiện địa phương trên toàn vùng Đồng bằng sông Hồng. 


Dưa lưới là sản phẩm có giá trị kinh tế cao của Vinaseed


Đoàn làm việc cũng đã tham quan hệ thống nhà màng, nhà kính của Vinaseed trong chuyến viếng thăm công ty.


Smart Farm